Tin tứcTin tức chungTin tức tập đoàn

Hợp tác quốc tế giữa Vạn Thành Group với Công ty TNHH Trường dạy lái xe Hirosawa và Công ty TNHH Trường dạy lái xe Hanyu

Sau cuộc gặp gỡ và ký biên bản ghi nhớ chiến lược (MOU) với Tập đoàn Vạn Thành, Công ty TNHH Trường dạy lái xe Hirosawa và Công ty TNHH Trường dạy lái xe Hanyu đã có bài viết cụ thể về chiến lược hợp tác sắp tới giữa các bên. Nội dung cụ thể như sau:

Đáp ứng việc triển khai toàn diện hệ thống Kỹ năng đặc định (lái xe nước ngoài) từ năm 2025, Trường dạy lái xe Hirosawa cùng các đơn vị khác ký kết thỏa thuận chiến lược với một Tập đoàn Trường dạy lái xe lớn của Việt Nam. Xây dựng và cung cấp chương trình đào tạo lái xe theo phong cách Nhật Bản tại Việt Nam cho những người đến Nhật Bản.

Bằng cách tận dụng tiềm năng của Việt Nam, nơi hệ thống trường dạy lái xe đang được thành lập, và mở rộng chương trình đào tạo lái xe chất lượng Nhật Bản trên khắp Việt Nam, chúng tôi sẽ đóng góp vào “sự bền vững của hệ thống kỹ năng chuyên biệt (ngành vận tải ô tô)” và “xóa bỏ tình trạng thiếu hụt lao động trong ngành vận tải”.

Ngày 28 tháng 2 năm 2025, Công ty TNHH Trường dạy lái xe Hirosawa (Trụ sở chính: Thành phố Tokushima, Tỉnh Tokushima, Người đại diện: Tsuguo Sokawa) và Công ty TNHH Trường dạy lái xe Hanyu (Trụ sở chính: Thành phố Hanyu, Tỉnh Saitama, Người đại diện: Kazuhiko Iwata) đã công bố hợp tác với TẬP ĐOÀN VẠN THÀNH, một tập đoàn lớn điều hành các trường dạy lái xe trên khắp Việt Nam, để cải thiện sự an toàn cho tài xế nước ngoài, vốn đã trở thành vấn đề trước khi triển khai toàn diện hệ thống “Kỹ năng chuyên biệt (Ngành vận tải ô tô)” (còn gọi là hệ thống tài xế nước ngoài) đã được dỡ bỏ vào cuối năm ngoái.

Chúng tôi đã ký biên bản ghi nhớ chiến lược (MOU) với Tập đoàn Vạn Thành để phát triển và cung cấp các chương trình dành cho người Việt Nam có nguyện vọng trở thành tài xế xe tải, xe buýt hoặc taxi tại Nhật Bản, cung cấp cho họ chương trình đào tạo học thuật và thực hành theo phong cách Nhật Bản tại các trường dạy lái xe và các cơ sở khác tại Việt Nam trước khi họ đến Nhật Bản.

Giới thiệu về Hệ thống Kỹ năng Đặc định (Vận tải Ô tô) và Các vấn đề:

Hệ thống Kỹ năng đặc định (Ngành vận tải ô tô) là hệ thống cho phép người nước ngoài làm việc tại Nhật Bản với tư cách là tài xế xe tải, xe buýt và taxi, được triển khai vào tháng 12 năm 2024.

Hệ thống tài xế nước ngoài dự kiến ​​sẽ cung cấp hỗ trợ mới cho ngành hậu cần và giao thông công cộng vốn đang thiếu hụt lao động, và chính phủ có kế hoạch chấp nhận tối đa 24.500 tài xế nước ngoài trong thời gian năm năm. Tuy nhiên, hầu hết các quốc gia mà người lao động muốn đến Nhật Bản làm tài xế chuyên nghiệp đều là các nước đang phát triển và hầu như không có quốc gia nào có trình độ cao về ba yếu tố về an toàn giao thông – Kỹ thuật (cải thiện đường bộ). Thực thi (kiểm soát giao thông) và Giáo dục (giáo dục giao thông). Ở một số quốc gia, mọi người có thể lấy được giấy phép lái xe mà hầu như không cần phải học lái xe. Do đó, một thách thức lớn là làm thế nào để giúp những người lao động nước ngoài này có được tiêu chuẩn lái xe an toàn của Nhật Bản.

Bối cảnh của Thỏa thuận Chiến lược

Để chuẩn bị cho việc dỡ bỏ lệnh cấm đối với hệ thống kỹ năng đặc định (ngành vận tải ô tô), Công ty TNHH Trường dạy lái xe Hirosawa đang mở rộng hoạt động đào tạo ở nước ngoài, tập trung vào đội ngũ nhân viên người Nhật Bản và Việt Nam đã làm việc tại Việt Nam trong bảy năm. Lần này, chúng tôi hợp tác với Trường đào tạo lái xe ô tô Hanyu, một công ty có thế mạnh về giấy phép hành nghề tại khu vực Kanto.

Ba công ty đã hình thành quan hệ đối tác chiến lược để phát triển chương trình giáo dục và cung cấp cho các công ty khác, cung cấp chương trình đào tạo theo phong cách Nhật Bản (trên lớp) và thực hành (lái xe) cho những tài năng người Việt Nam muốn lấy bằng lái xe khi họ vẫn còn ở Việt Nam, và họ chỉ đến Nhật Bản sau khi xác nhận rằng họ đã đạt đến một trình độ nhất định (trình độ cần thiết để vượt qua bài kiểm tra “xác nhận kỹ năng” để chuyển đổi bằng lái xe nước ngoài).

Ba công ty hiện đang xây dựng chương trình giảng dạy và về đào tạo thực hành, họ có kế hoạch thiết lập một gói đào tạo kéo dài 15 giờ, bao gồm các chủ đề quan trọng như quy trình kiểm tra an toàn khi rẽ phải hoặc trái và chuyển làn khi lái xe ở phía bên trái đường, điều này ngược lại với Việt Nam. Chương trình giảng dạy sẽ được triển khai dần tại các trường dạy lái xe do Tập đoàn Vạn Thành điều hành tại Hà Nội và vùng ngoại thành Thành phố Hồ Chí Minh. Đối với khóa học học thuật (bài học trên lớp), Tetra Co., Ltd., một công ty khởi nghiệp về trường dạy lái xe có nguồn gốc từ hai trường dạy lái xe ở Hirosawa và Hanyu (Trụ sở chính: Toshima-ku, Tokyo, Đại diện: Tsuguo Sokawa, Masayuki Isoba) đã biên soạn các giáo trình gốc cho những người lái xe có kỹ năng cụ thể và chúng tôi sẽ sử dụng những giáo trình này. Đối tượng khách hàng dự kiến ​​của chương trình giảng dạy tại địa phương (học tập và đào tạo trên lớp) là các tổ chức phái cử của Việt Nam (trường dạy tiếng Nhật), các tổ chức hỗ trợ đã đăng ký tại Nhật Bản, các công ty hậu cần, v.v. và chúng tôi đã nhận được yêu cầu từ một số công ty về việc sử dụng chương trình giảng dạy này.

Link bài viết:【2025年から本格化する特定技能(外国人ドライバー)制度に対応、広沢自動車学校等がベトナム大手教習所グループと戦略協定を締結】ベトナム国内で行う来日前の日本式運転教育カリキュラムを開発・提供へ (2025年3月3日) – エキサイトニュース

Bài viết liên quan